Buy Now

Tìm kiếm

Những Yếu Tố Thu Hút Khách Hàng Đến Quán Sau Dịch

  • Chia sẻ cái này:
Những Yếu Tố Thu Hút Khách Hàng Đến Quán Sau Dịch

Khi số lượng người được tiêm chủng đang được nâng cao, đây cũng là thời điểm bạn nên chuẩn bị để hoạt động trở lại. Sau dịch, khách hàng dần dần có ý thức hơn về việc giữ gìn sức khỏe,vì thế, việc ghé đến các hàng quán vẫn chưa thực sự được nhiều khách hàng ưu tiên. Do đó, để có thể thu hút và khuyến khích khách hàng dùng bữa tại chỗ, các chủ quán cần có những chiến lược phù hợp.

[crp]

Với tình hình diễn biến hiện tại, các ngành ăn uống có thể sớm được mở cửa trở lại, nhưng sau nhiều tháng nghỉ dịch đã thay đổi thói quen của khách hàng. Vì thế, rất có thể, khách hàng sẽ trở nên e dè khi ăn uống tại quán, bởi họ vẫn lo lắng về dịch bệnh. Cho nên, muốn thu hút khách hàng quay trở lại quán, các chủ quán cần sử dụng những yếu tố dưới đây để thúc đẩy khách hàng dùng món tại chỗ.

1. Đảm bảo vệ sinh tại quán

Qua dịch bệnh, khách hàng ngày càng chú ý hơn đến sức khỏe và đối với việc ăn uống tại quán, mức độ vệ sinh sẽ là ưu tiên hàng đầu. Nếu như trước đây, vẫn lưu tâm đến vệ sinh an toàn thực phẩm như nguyên liệu rõ nguồn gốc, độ tươi ngon của thành phần… Thì bây giờ, họ chú ý nhiều vấn đề sát khuẩn tại quán hơn. Chẳng hạn, chén, đĩa, ly, tách… nên được khử khuẩn với tia UV bằng các máy móc chuyên dụng hay sau mỗi lượt phục vụ, bàn, ghế cần được sát khuẩn bằng cồn hoặc dung dịch chuyên dụng. Bên cạnh đó, khẩu trang, kính chắn giọt bắn hay găng tay cao su vốn là những vật dụng được trang bị tùy theo quán. Nhưng hiện nay, đây là những vật dụng không thể thiếu đối với nhân viên phục vụ.

Những yếu tố thu hút khách hàng đến quán sau dịch
Vệ sinh chính là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu giúp thu hút khách hàng ghé đến quán (Nguồn: Internet)

Chính vì thế, muốn thu hút khách hàng dùng món tại quán, bạn nên có một quy trình vệ sinh chuẩn và đảm bảo mọi nhân viên tuân thủ những quy tắc này. Hãy chắc rằng nhân viên của bạn phải khử khuẩn bàn, ghế sau mỗi lượt khách. Đồng thời, bạn cũng cần hạn chế sử dụng các dụng cụ chung như bình nước hay ly uống nước lọc nếu quán của bạn có trang bị. Bởi với khách hàng, đây có thể là những vật dụng có thể không đảm bảo mức độ vệ sinh. Thay vào đó, bạn nên cung cấp những bình nước cho mỗi bàn và ly uống nước riêng cho từng khách hàng. Tuân thủ nghiêm ngặt những quy trình vệ sinh sẽ là yếu tố khiến khách hàng cảm thấy yên tâm và do đó, họ sẽ sẵn sàng dùng món trực tiếp tại quán.

2. Ra mắt món mới 

Khi được hoạt động trở lại, chắc hẳn sẽ có nhiều khách hàng lựa chọn những món ăn, đồ uống yêu thích mà họ đã không được thưởng thức trong suốt mùa dịch. Tuy nhiên, vẫn có những khách hàng mong muốn được thưởng thức những món mới. Bởi lẽ, họ trông đợi được thưởng thức một món ăn, đồ uống khác lạ mà họ chưa từng trải nghiệm trước đây. Đồng thời, những công thức mới với thời gian phục vụ có hạn sẽ luôn là động lực khiến khách hàng nhanh chóng ghé đến quán của bạn để thưởng thức. Bởi với sự phát triển của mạng xã hội, việc trở thành những người đầu tiên nếm thử các món mới và chia sẻ trên các kênh xã hội trực tuyến là một điều cực kỳ thu hút khách hàng.

Những yếu tố thu hút khách hàng đến quán sau dịch
Các món ăn, đồ uống mới cũng là yếu tố thúc đẩy khách hàng ghé đến quán để trải nghiệm (Nguồn: Internet)

Chính vì thế, bạn hãy lựa chọn các công thức món ăn, đồ uống độc đáo để cho ra mắt trong thời điểm quán được hoạt động trở lại để thúc đẩy khách hàng quay trở lại quán của bạn. Với những món mới, bạn nên sáng tạo ra cách trang trí thật đẹp mắt, bởi khi khách hàng nấu nướng tại nhà hoặc gọi món giao tận nơi thì chắc hẳn việc bày trí sẽ khó mà bắt mắt như thưởng thức tại quán. Cách bày trí thu hút cũng sẽ trở thành công cụ giúp bạn tiếp thị món ăn, đồ uống mới đến khách hàng. Bên cạnh đó, bạn hãy giới hạn khoảng thời gian phục vụ món mới trong khoảng 1 – 2 tháng. Điều này không chỉ thúc đẩy khách hàng đến quán mà còn là cơ sở để bạn xem phản ứng của khách hàng với món mới. Qua đó, nếu được khách hàng đón nhận, bạn có thể thêm vào menu chính thức của quán.

3. Chương trình khuyến mãi

Và một yếu tố luôn có sức hấp dẫn với khách hàng chính là các chương trình khuyến mãi. Nhưng để có thể thu hút khách hàng đến quán, bạn cần có những chiến lược ưu đãi phù hợp. Điều quan trọng là tránh khiến cho khách hàng gọi món về nhà cảm thấy bị “lỗ”. Bên cạnh đó, bạn cũng nên áp dụng từng chương trình khuyến mãi riêng cho những khoảng thời gian khác nhau. Bởi nếu không có chiến lược phù hợp, quán của bạn có thể bị “quá tải” do ngoài những khách hàng quen muốn ghé đến quán của bạn thì những khách hàng vãng lai đến vì các chương trình ưu đãi. Khi đó, việc quá đông khách có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng trải nghiệm.

Những yếu tố thu hút khách hàng đến quán sau dịch
Khuyến khích khách hàng đến quán bằng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Một số hình thức ưu đãi bạn có thể kết hợp linh hoạt để thu hút khách hàng đến quán như chương trình đi 3 – 4 khách tặng miễn phí món ăn, đồ uống hay giảm giá, hoặc đến quán vào những khung giờ vắng khách sẽ được giảm giá. Nếu quán của bạn có triển khai chương trình thẻ thành viên thì có thể áp dụng việc tặng điểm, nhân 2 số điểm thưởng thành viên cho những khách hàng dùng món trực tiếp tại quán. Hoặc bạn có thể tận dụng những món mới chính là ưu tiên phục vụ các công thức món mới cho những khách hàng đến quán. Trong khi đó, với hình thức gọi món giao hàng, khách hàng sẽ được thưởng thức sau khoảng 1 tuần. Những đặc quyền này sẽ khuyến khích khách hàng ghé đến quán của bạn sau dịch.

Việc kinh doanh trở lại sau dịch chắc hẳn vẫn sẽ có nhiều khó khăn, dù vậy để thu hút khách hàng, bạn cần phải có những chiến lược hợp lý. Hãy ưu tiên vào việc duy trì vệ sinh cho quán để tạo sự an tâm cho khách hàng. Bên cạnh đó, ra mắt những món ăn, đồ uống mới lạ và triển khai các chương trình khuyến mãi phù hợp. Tin chắc rằng quán của bạn sẽ thu hút được một số lượng khách đáng kể ghé đến.