Buy Now

Tìm kiếm

Những Lý Do Bạn Nên Có Bao Bì Bắt Mắt

  • Chia sẻ cái này:
Những Lý Do Bạn Nên Có Bao Bì Bắt Mắt

Trước kia, các hàng quán thường “xem nhẹ” các bao bì đựng sản phẩm của mình và chỉ dùng những mẫu mã đã có sẵn trên thị trường. Nhưng thời gian gần đây, bao bì đã dần được các chủ quán quan tâm và đầu tư hơn. Sự thay đổi này đến từ các lợi ích mà một bao bì bắt mắt đem đến cho thương hiệu.

[crp]

Với các tên tuổi lớn, việc tạo ra bao bì bắt mắt đã trở nên quen thuộc. Tuy nhiên, những quán có quy mô nhỏ và vừa, bao bì vẫn chưa thực sự được chú trọng. Nếu các chủ quán vẫn chưa đầu tư cho bao bì của mình, thì những lý do dưới đây sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ của mình:

1. Định vị thương hiệu

Lý do đầu tiên bạn nên đầu tư cho bao bì cho sản phẩm của quán chính là những chiếc túi, hộp, ly đựng sẽ trở thành công cụ giúp bạn định vị thương hiệu cho mình. Nếu tận dụng những bao bì này, bạn sẽ có thể xây dựng hình ảnh của quán trong mắt khách hàng. Bởi chỉ với thiết kế và vật liệu của bao bì, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra được bạn đang định vị của thương hiệu mình ra sao.

Những lý do bạn nên có bao bì bắt mắt
Khách hàng có thể dễ dàng định vị được thương hiệu của bạn chỉ qua bao bì (Nguồn: Internet)

Chẳng hạn, những nhà hàng sang trọng thường sử dụng các màu trung tính như đen, xanh đậm, nâu… trong khi đó những quán dành cho giới trẻ sẽ thiết kế bao bì với màu sắc năng động như cam, đỏ, vàng… Hay một quán thân thiện với môi trường sẽ sử dụng các bao bì dễ phân hủy hoặc tái chế như túi giấy, nhựa sinh học…

Chính vì thế, bạn sẽ cần đầu tư thời gian để tạo nên những bao bì phù hợp với hình ảnh của thương hiệu. Bởi nếu định vị sai phân khúc của quán bằng việc thiết kế bao bì không hợp lý, bạn sẽ khiến khách hàng có những cảm nhận sai về thương hiệu. Điều đó sẽ làm cho khách hàng dễ bị hụt hẫng và thất vọng do bạn không mang đến trải nghiệm tốt đẹp. Vì thế, hãy đảm bảo rằng bao bì thể hiện đúng với hình ảnh và định vị mà bạn mong muốn tạo ấn tượng với khách hàng.

2. Công cụ tiếp thị

Một nguyên nhân nữa mà bạn nên có một bao bì ấn tượng cho quán của mình là bởi, bao bì sẽ là phương tiện tiếp thị cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng. Với những cách thức tiếp cận khác, khách hàng sẽ mất kha khá thời gian để ghi nhớ lại thương hiệu của bạn. Những chỉ với những chiếc bao bì cuốn hút và đẹp mắt, tên tuổi của quán sẽ ngay lập tức được lưu lại trong trí nhớ của khách hàng. Đây sẽ là cơ hội giúp bạn tiếp cận nhanh chóng các khách hàng tiềm năng.

Những lý do bạn nên có bao bì bắt mắt
Khi có bao bì ấn tượng, thông qua các bức ảnh xuất hiện trên kênh truyền thông trực tuyến, bạn sẽ tiếp cận được đông đảo khách hàng (Nguồn: Internet)

Chưa kể, trong thời đại kỹ thuật số và Internet bùng nổ, khách hàng thường chia sẻ những hình ảnh ấn tượng lên các trang mạng xã hội. Lúc này, những bao bì đẹp mắt sẽ là động lực khiến họ sẵn sàng chia sẻ về những trải nghiệm có được từ quán. Qua đó, số lượng khách hàng biết đến quán sẽ không ngừng gia tăng. Đồng thời, quán cũng có thể tận dụng những bao bì này để truyền thông và tiếp thị cho chính quán của mình. Khi có một nhận diện thương hiệu bắt mắt là những chiếc bao bì sản phẩm, chắc rằng khách hàng sẽ chẳng ngần ngại mà ủng hộ cho quán của bạn.

Bên cạnh đó, với những chiếc túi đựng có khả năng tái sử dụng như túi vải, túi giấy… Khách hàng sẽ thường xuyên sử dụng trong những hoạt động thường ngày, khi này, những chiếc túi này sẽ trở thành những mẫu quảng cáo di động. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí truyền thông so với việc phát tờ rơi, thuê biển hiệu. Nhưng hiệu quả mang lại thì cực kỳ hiệu quả. Bởi việc sử dụng thường xuyên những bao bì này sẽ giúp gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng mà thương hiệu tiếp cận được.

3. Tạo lợi thế cạnh tranh

Khi thị trường xuất hiện ngày càng nhiều đối thủ và dần trở nên bị bão hòa, chất lượng, giá cả và dịch vụ là như nhau, thì lúc này, những yếu tố như bao bì sẽ giúp bạn tạo ra được một lợi thế cạnh tranh nhất định. Bởi khi mọi yếu tố chính đã ngang ngửa với nhau, những yếu tố phụ như bao bì sản phẩm là trở thành tiêu chí để khách hàng so sánh. Đặc biệt, với những quán, cửa hàng chỉ phục vụ dưới hình thức mang đi hoặc giao hàng tận nơi thì những bao bì đẹp mắt sẽ là yếu tố khiến khách hàng lựa chọn quán của bạn. 

Những lý do bạn nên có bao bì bắt mắt
Bao bì đẹp mắt sẽ giúp bạn tạo được lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, muốn tạo được lợi thế từ bao bì, bạn cũng cần đầu tư công sức và thời gian để có thể cho ra mắt mẫu thiết kế đủ sức hút với khách hàng. Ngoài việc tạo ra bao bì phù hợp với định vị thương hiệu, các chủ quán cần có những bao bì thực sự khác biệt và sáng tạo. Chẳng hạn, với những hàng quán dành cho giới trẻ, những bao bì có màu sắc hợp thời – bắt trend – sẽ là ưu điểm. Hoặc có những kiểu dáng phá cách sẽ được khách hàng yêu thích hơn.

Một điều bạn cần nhớ khi thiết kế là hãy đảm bảo màu sắc và mẫu mã của quán không được trùng với những đối thủ cạnh tranh. Bởi nếu chẳng may, bạn sử dụng tông màu tương tự với đối thủ, rất có thể khách hàng sẽ nhận nhầm thương hiệu, hoặc với những khách trung thành, họ dễ cho bạn là “đạo nhái”. Do đó, hãy chắc rằng bạn đã nghiên cứu các bao bì của những đối thủ trong cùng phân khúc, để có thể tạo ra những mẫu bao bì độc đáo, khác biệt và mang “cá tính” riêng cho thương hiệu của bạn.

Bao bì đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong lĩnh vực ăn uống, nhất là khi những mô hình mới như giao hàng tận nơi, mua mang đi ngày một phát triển. Chính vì thế, các chủ quán nên đầu tư vào việc tạo ra một mẫu bao bì bắt mắt. Bởi đây sẽ là công cụ giúp bạn định vị hình ảnh, truyền thông cho thương hiệu cũng như cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.