Ngoài ra, chuỗi thức ăn nhanh này còn hợp tác với Coffee Best Starbucks Corp để bán cafe đi kèm cùng nhiều hương vị như vani, mocha, việt quất. Màn collab này áp dụng từ năm 2010 cho mỗi chuỗi cửa hàng burger thứ 2 ở mỗi quốc gia có sự xuất hiện của thương hiệu Burger King.
Price – chấp nhận sụt giảm lợi nhuận
Cạnh tranh với đối thủ kỳ cựu McDonalds, Burger King đã không ngần ngại giảm giá hàng loạt sản phẩm, chấp nhận thiệt hại về lợi nhuận để khách hàng có thể tới gần được với thương hiệu hơn.
Đầu năm 2017, hai thương hiệu này đã thu hút nhiều sự chú ý khi đồng loạt triển khai chiến lược bán hàng mới với mức giá cực shock. Một cặp bánh burger chỉ có giá 1 đô la, rẻ hơn cả một cái bánh mỳ hoặc một hộp nước trái cây, trên khắp nước Mỹ. Bên cạnh đó, Burger King vẫn cho duy trì dòng bánh burger cao cấp với giá 3,99 đô la để phục vụ tệp khách hàng cao hơn. Thương hiệu duy trì song song chiến lược tiếp thị sản phẩm trên sóng kênh truyền hình quốc gia.

Vậy, làm cách nào Burger King có thể tạo ra lợi nhuận khi chỉ bán chiếc bánh burger giá 1 USD trong khi vẫn phải duy trì chi phí mặt bằng, sản xuất, thuê nhân viên? Bí quyết marketing của ông lớn này nằm ở việc tăng quy mô từ doanh số burger, thịt gà, khoai chiên. Burger King sẽ vẫn có lợi nhuận nếu công ty này có thể làm ra burger với chi phí ít hơn 1 USD và bán với số lượng gấp 4, 5 lần hóa đơn ngày thường. Một phần của chiến lược này là để thu hút người tiêu dùng đến với các cửa hàng và sau đó lôi kéo họ mua các món khác ngoài burger – khoai tây chiên, đồ uống, món tráng miệng.
Rút cục, doanh thu của cửa hàng vẫn sẽ tăng, bù đủ phần chi phí và thậm chí còn tạo ra thặng dư lợi nhuận tăng lên nữa.
Place – kênh phân phối nhượng quyền thương mại
Giống như KFC, Burger King hoạt động chủ yếu dựa vào hình thức nhượng quyền thương mại. Công ty mẹ sẽ nắm vai trò chủ chốt và lấy doanh thu từ 3 nguồn: doanh thu từ các cửa hàng con trên khắp thế giới, phí nhượng quyền thương mại, tiền bản quyền và thu nhập từ hợp đồng thuê tài sản phụ mỗi năm.

Các đơn vị nhận quyền thương mại sẽ được nhận toàn bộ khung, trang thiết bị, công thức chế biến mật của Burger King. Các thỏa thuận sẽ tuân theo sự đồng ý của cả hai bên và tôn trọng nguyên tắc hoạt động nhượng quyền.
Promotion – quảng bá đa dạng kênh truyền thông
Burger King không chạy nhiều chiến dịch quảng cáo, song mỗi lần ra mắt quảng cáo, ông vua lớn thứ 2 ngành thực phẩm đều khiến cả thế giới phải ngạc nhiên, bất ngờ bởi content… chẳng giống ai.
Mới đây nhất, quảng cáo chiếc bánh burger mốc meo của Burger King khiến người xem phải lắc đầu nhăn mặt. Video chiếc bánh burger Whopper nổi tiếng bị phân hủy và mốc dần theo thời gian 34 ngày được sử dụng để nhấn mạnh thông điệp: Burger King để cao yếu tố tự nhiên, organic và an toàn cho người tiêu dùng bằng việc không sử dụng chất bảo quản, nguyên liệu nhân tạo. Tưởng rằng quảng cáo phản cảm này sẽ khiến người tiêu dùng khó chịu nhưng không ngờ lại tạo ra hiệu ứng ngược. Khách hàng rất thích thú với ý tưởng của Burger King và tin tưởng vào các sản phẩm an toàn, chất lượng của hãng hơn.

Không chỉ thu hút bằng quảng cáo độc – lạ, Burger King còn tiếp thị qua nhiều kênh khác nhau như tổ chức các chương trình vui chơi có thưởng cho khách hàng, liên kết những trang mạng về du lịch, điểm bán hàng tự động để tăng doanh số.
Process – Quy trình cung ứng
Mặc dù marketing theo hướng giá rẻ song Burger King vẫn dành riêng các sản phẩm đặc biệt cho phân khúc khách hàng có tiền và sẵn sàng chi nhiều tiền. Những khách hàng này thường thích thể hiện đẳng cấp, địa vị, thích sử dụng những sản phẩm sang trọng. Do đó, Burger King đã tăng giá bán tất cả các hạng mục trong menu, đặc biệt là khoai tây chiên kiểu Pháp và nước giải khát. Đây là hai dòng sản phẩm tiếp cận tệp khách hàng cao cấp, đồng thời giúp nâng cao giá trị thương hiệu.
Bên cạnh đó Burger King cũng thường xuyên mở rộng tệp khách hàng bằng cách phát triển nhiều chi nhánh. Trong 3 năm, Burger King đã mở thêm 300 cửa hàng, các place này đều tăng trưởng liên tục, tạo nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu người tiêu dùng thông qua các kênh truyền thông khác nhau.